มันสำปะหลังเชื่อม..หอม หวาน มัน อร่อยเต็มๆคำ!!



สวัสดีค่ะ พบกันอีกแล้วนะคะ วันนี้ ไข่เจียว.com ขอเอาใจคนชอบทานขนมหวาน ด้วยเมนูนี้เลยค่ะ แท่น..แท๊น..แทน นั่นคือ "มันเชื่อม" นั่นเองค่ะ ซึ่งเมนูขนมไทย ที่มีรสชาติ หอม หวาน มัน สุดแสนอร่อย แถมมีวิธีทำง่ายๆ เป็นเมนูที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ ถ้าอย่างนั้น เราไปดูวิธีทำมันเชื่อมพร้อมๆกันเลยค่ะ
ส่วนผสมที่ต้องเตรียม
    มันสำปะหลัง 1000 กรัม
    น้ำเปล่า 1000 กรัม
    น้ำตาลทราย 400 กรัม
    น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ
    หัวกะทิ 200 กรัม
    เกลือป่น 1/4 ช้อนชา
    แป้งข้าวเจ้า 1/2 ช้อนชา
มันเชื่อม666

วิธีทำ
    1. ทำความสะอาดมันสำปะหลัง ปอกเปลือกล้างให้สะอาดแล้วหั่นเป็นท่อนๆ เสร็จแล้วนำน้ำไปตั้งบนไฟร้อนปานกลาง รอจนน้ำเดือด แล้วใส่มันสำปะหลังลงไปต้ม ปิดฝาให้สนิท
    2.ต้มจนมันสำปะหลังให้เกือบสุก แล้วใส่น้ำตาลทรายและน้ำมะนาวที่เตรียมไว้ลงไป เพื่อไม่ให้น้ำตาลตกผลึกเป็นเกล็ด กลับข้างไปมาอย่างระมัดระวังไม่ให้มันแตก หัก เดี๋ยวจะไม่สวยงาม
    3. เชื่อมต่อไปเรื่อยๆด้วยไฟอ่อนๆ จนมันสุก จากนั้น ก็ทำน้ำกะทิราด โดยใส่หัวกะทิ แป้งข้าวเจ้าและเกลือ ที่เตรียมไว้ลงลงในหม้อ ตั้งบนไฟอ่อนๆ และคนเบาๆ ให้เข้ากัน เสร็จแล้วและยกลงแล้วพักไว้ให้น้ำกะทิเย็น
    4. ตักมันสำปะหลังเชื่อมใส่ ถ้วยเล็กๆ หรือจานจานเสริฟ แล้วนำกะทิราดหน้า เสร็จแล้วเสริฟ พร้อมรับประทานค่ะ
      มันเชื่อมอร่อยๆ ทำได้ไม่ยาก หากใครที่ชื่นชอบขนมหวาน นึกไม่ออกว่าจะทาน อะไร ก็ลองนำสูตรมันเชื่อม ที่ ไข่เจียว.com นำมาฝากไปลองทำทานเองที่บ้านดูนะคะ รับรองว่า คุณจะได้มันเชื่อม รสชาติอร่อย ไม่แพ้ที่ร้านเลยล่ะค่า

ข้อมูลโดย : ไข่เจียว.com

Post a Comment